Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Nam Dương

https://diaocnamduong.com.vn


HẠ TẦNG GIAO THÔNG: "ĐÒN BẨY" TĂNG GIÁ BẤT ĐỘNG SẢN BÀU BÀNG

Một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội và tạo "đà" để thị trường bất động sản huyện Bàu Bàng tăng trưởng bền vững chính là hệ thống hạ tầng giao thông.

Huyện Bàu Bàng có vị trí vô cùng đắc địa ngay cửa ngõ phía Bắc của tỉnh Bình Dương, thuộc vùng đô thị vệ tinh của TP. HCM, là một trong những cầu nối giao thương quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Phía Đông Bàu Bàng giáp huyện Phú Giáo, phía Tây giáp huyện Dầu Tiếng, phía Nam giáp thị xã Bến Cát và huyện Bắc Tân Uyên, còn phía Bắc giáp huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.
 

Bản đồ huyện Bàu Bàng



Bên cạnh đó, địa phương này còn sở hữu mạng lưới giao thông kết nối liên vùng, đường xá khang trang, tạo thuận lợi cho việc giao thương hàng hóa; đáp ứng tối đa nhu cầu di chuyển của người dân; góp phần nâng tầm cho các khu đô thị và khu công nghiệp lớn trên địa bàn huyện; từ đó khiến thị trường bất động sản "tăng nhiệt" và trở thành "thỏi nam châm" thu hút nhiều làn sóng đầu tư. Một số công trình quan trọng tạo nên mạng lưới giao thông kết nối của huyện Bàu Bàng có thể kể đến như:

Quốc lộ 13

Quốc lộ 13 bắt đầu từ ngã 5 Đài Liệt sĩ qua quận Bình Thạnh, TP. Thủ Đức (TP. HCM), TP. Thuận An, TP. Thủ Dầu Một, TX. Bến Cát và huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương), các huyện Chơn Thành, Hớn Quản, TX. Bình Long, huyện Lộc Ninh rồi đến cửa khẩu Hoa Lư (tỉnh Bình Phước). Trong đó, quốc lộ 13 đoạn qua huyện Bàu Bàng sẽ được nâng cấp, mở rộng với quy mô 10 làn xe, lộ giới 62 m.

Tuyến Tây quốc lộ 13

Dự án xây dựng tuyến đường phía Tây quốc lộ 13 kết nối Bình Dương, Bình Phước đến cửa khẩu quốc tế Hoa Lư và Campuchia đã được khởi công vào cuối năm 2020. Theo đó, con đường này có chiều dài 50 km với vận tốc thiết kế 80 km/giờ.


Đại lộ Bàu Bàng - Mỹ Phước - Tân Vạn

Đường Mỹ Phước - Tân Vạn có tổng chiều dài là 62 km với 2 giai đoạn chính:

+ Giai đoạn 1
: Từ Khu công nghiệp và đô thị Mỹ Phước đi qua TX. Bến Cát, TP. Thủ Dầu Một, TP. Thuận An và TP. Dĩ An đến ngã ba Tân Vạn (đã được đưa vào sử dụng).

+ Giai đoạn 
2: Từ Mỹ Phước lên huyện Bàu Bàng (thường được gọi là đường Mỹ Phước - Bàu Bàng hay Mỹ Phước - Tân Vạn kéo dài, đã được đưa vào sử dụng).

Đại lộ Bàu Bàng - Mỹ Phước - Tân Vạn là sợi dây liên kết các khu công nghiệp - đô thị từ phía Bắc đến phía Nam của tỉnh Bình Dương. Công trình cũng mở ra hướng kết nối giao thông liên vùng từ biên giới Campuchia qua đường Hồ Chí Minh về Chơn Thành (Bình Phước), qua Bàu Bàng và các địa phương khác của Bình Dương, sau đó kết nối với quốc lộ 51 để tiếp cận các cảng biển như Hiệp Phước, Cát Lái (TP. HCM), Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu), sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai.

 

đường đại lộ Mỹ Phước Tân Vạn tạo cơ hội để bất động sản tăng giá
Đại lộ Bàu Bàng - Mỹ Phước - Tân Vạn


Cao tốc Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành - cửa khẩu Hoa Lư

Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đường cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành có tổng chiều dài khoảng 69 km, quy mô 6 - 8 làn xe. Đây sẽ là tuyến đường huyết mạch nối liền vùng Nam Tây Nguyên và vùng lõi kinh tế trọng điểm phía Nam. Hiện tại, tuyến cao tốc này đang được nghiên cứu triển khai.

Đường sắt Sài Gòn - Lộc Ninh

Theo quy hoạch, tuyến đường sắt Sài Gòn - Lộc Ninh sẽ có khổ ray 1435 mm, đoạn Dĩ An - Chơn Thành là đường đôi, trong đó đoạn qua huyện Bàu Bàng dài 30,83 km. Dự kiến, ga sẽ được bố trí gắn kết với khu vực Logistics ở phía Đông huyện Bàu Bàng, gần đường Vành đai 5 để tạo thuận lợi cho việc phục vụ khách hàng và vận chuyển hàng hóa.

Đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng

Ngày 11/11/2020, đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng đã được khởi công xây dựng giai đoạn đầu. Theo đó, tổng chiều dài toàn tuyến hơn 48 km với quy mô 6 làn xe, lộ giới 62 m, kéo dài từ ngã ba Tân Thành (TX. Tân Uyên) đến thị trấn Lai Uyên (huyện Bàu Bàng); trong đó đoạn qua huyện Bàu Bàng dài 8,648 km. Tổng mức kinh phí đầu tư dự án lên đến 3.807 tỷ đồng. Khi hoàn thiện, tuyến đường này sẽ tăng cường kết nối giao thông giữa 3 địa phương trên với cảng Logistics Tân Uyên, các trục chính như DT 746, DT 750, DT 741, DH 502...

 

giao thông thúc đẩy thị trường bất động sản Bàu Bàng, cụ thể là đất nền tăng giá
Một đoạn đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng


Đường Vành đai 4

Đường Vành đai 4 giúp rút ngắn khoảng cách di chuyển từ Bàu Bàng đến các khu vực nội bộ tỉnh Bình Dương và các tỉnh thành quan trọng của khu vực phía Nam như Vũng Tàu, Đồng Nai, TP. HCM, Long An.

Cao tốc Chơn Thành - Đức Hòa

Đây là một trong những trục giao thông thuộc dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh, điểm đầu thuộc huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước và điểm cuối tại huyện Đức Hoà, tỉnh Long An. Trong giai đoạn đầu, tuyến đường này sẽ được thi công theo quy mô tương đương đường cấp 3 với 2 làn xe, tiêu chuẩn thiết kế phù hợp đường cao tốc loại A, vận tốc 100 km/h; khi hoàn chỉnh, sẽ đầu tư mở rộng với quy mô cao tốc 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100 km/h.


Tuyến metro Thủ Dầu Một - Mỹ Phước - Bàu Bàng - Long Nguyên

Dự án metro Thủ Dầu Một - Mỹ Phước - Bàu Bàng - Long Nguyên thuộc tuyến đường sắt trên cao thứ 3 của hệ thống metro Bình Dương. Khi hoàn thành, dự án sẽ mang đến rất nhiều lợi ích như giảm áp lực giao thông trên các tuyến đường bộ, giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa những địa phương mà nó đi qua, đồng thời tạo động lực để phát triển kinh tế vùng.

Các tuyến đường trong Khu công nghiệp - đô thị Bàu Bàng

Với quy mô 2.166 ha và giai đoạn 2 là 1000 ha, các tuyến đường thuộc Khu công nghiệp - đô thị Bàu Bàng là một phần không thể thiếu khi nhắc đến mạng lưới giao thông của huyện Bàu Bàng. Hiện tại, các tuyến đường này đã được đầu tư hoàn chỉnh và kết nối đồng bộ với các trục giao thông khác trên địa bàn huyện. Cụ thể, toàn bộ hệ thống đường nội bộ rộng 25 m (mặt nhựa rộng 15 m và mỗi bên hành lang rộng 5 m) với tải trọng chịu lực tới 40 - 60 tấn/xe tải.

khu công nghiệp Bàu Bàng
Một đoạn đường trong Khu công nghiệp - đô thị Bàu Bàng


Bên cạnh đó, nhiều tuyến giao thông khác cũng sẽ được tỉnh Bình Dương tiến hành mở rộng, nâng cấp như DT 749A, DT 749C, DT 741B, DT 750, DH 626, DH 619 nối dài, DH 624… Riêng huyện Bàu Bàng sẽ tập trung duy tu, sửa chữa các tuyến đường giao thông nông thôn, phấn đấu nâng tổng số km đường xã nhựa hóa và bê tông hóa đạt 50 - 60%, đặc biệt là các tuyến đường liên ấp, liên xã. Theo đó, xã Lai Hưng, Long Nguyên phấn đấu đạt tiêu chí đô thị loại V; thị trấn Lai Uyên phấn đấu đạt tiêu chí đô thị loại IV.

Có thể thấy, Bàu Bàng đang từng ngày "thay da đổi thịt", có nhiều đột phá về phát triển giao thông, thu hút đầu tư vào công nghiệp, đẩy mạnh thương mại - dịch vụ. Đây chính là yếu tố kích thích dòng vốn đầu tư đang ồ ạt đổ vào Bàu Bàng kể từ đầu năm 2019 đến nay. Với tốc độ phát triển như hiện nay thì giá đất tại các dự án trên địa bàn huyện sẽ nhanh chóng nhảy vọt trong tương lai.

>> Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm thông tin về thị trường bất động sản huyện Bàu Bàng các dự án giàu tiềm năng (cung cấp các sản phẩm đất nền và nhà phố thương mại) ngay tại trung tâm thị trấn Lai Uyên, liền kề Khu công nghiệp và đô thị Bàu Bàng: