Tổng hợp về Kịch Bản Tổ Chức Lễ Khai Trương Full Chi Tiết Full là ý tưởng trong nội dung bây giờ của chúng mình. Theo dõi nội dung để hiểu nhé. Lễ khai trương được xem là cột mốc đầu tiên trong quá trình ra mắt của một cửa hàng, doanh nghiệp. Đây cũng chính là sự khởi đầu đầy hứa hẹn cho sự phát triển và hưng thịnh về sau.
Do vậy mà các yếu tố trong khâu chuẩn bị đều được thực hiện một cách bài bản và cẩn thận, đảm bảo cho chương trình được diễn ra thành công và tốt đẹp nhất. Vậy kịch bản tổ chức lễ khai trương gồm những điều gì? Cần lưu ý những vấn đề gì khi chuẩn bị khai trương? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp tất tần tật những thắc mắc trên của bạn đọc. Cùng theo dõi nhé!
Mục lục
1. Một số lưu ý khi chuẩn bị tổ chức lễ khai trương
Lựa chọn ngày giờ đẹp
Ngày và giờ khai trương có ảnh hưởng không nhỏ đến buổi lễ. Xét về mặt tâm linh, khi lựa chọn được ngày giờ đẹp để khai trương thì doanh nghiệp sẽ làm ăn phát đạt, gặp nhiều may mắn. Thông thường, thời điểm tổ chức lễ khai trương đều được chủ cửa hàng, doanh nghiệp hay bộ phận marketing ấn định sẵn.
Bạn cũng hoàn toàn có thể tra cứu thời gian để tổ chức lễ khai trương trên lịch hoặc trên mạng theo các bước:
- Bước 1: Tránh lựa chọn các ngày xấu được liệt kê.
- Bước 2: Ngày chọn khai trương không được xung khắc với bản mệnh của gia chủ (ngũ hành của tuổi không xung khắc với ngũ hành của ngày).
- Bước 3: Căn cứ các sao tốt và sao xấu để cân nhắc. Đa số các ngày khai trương phải có nhiều sao Đại Cát (như Nguyệt Đức, Thiên Đức, Thiên Hỷ, Thiên Ân,…). Đồng thời, nên tránh ngày xuất hiện nhiều sao Đại Hung.
- Bước 4: Trực, Sao nhị thập bát tú phải tốt. Trực Khai, Trực Kiến, Trực Bình, Trực Mãn được xem là tốt.
- Bước 5: Xem cụ thể ngày đó là ngày Hoàng đạo hay Hắc đạo để cân nhắc thêm.
Khi chọn được ngày tốt rồi thì cần chọn thêm giờ (giờ Hoàng đạo) để khởi sự được may mắn, thuận buồm xuôi gió.
Lên danh sách khách mời tham dự
Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu trong quá trình lựa chọn thời điểm tổ chức. Bởi lẽ nếu đối tượng khách mời chính gồm các chủ doanh nghiệp hoặc những người làm nghề nghiệp tự do thì ngày giờ tổ chức sẽ có phần thoải mái hơn so với đối tượng khách mời là những người làm việc theo giờ hành chính. Trong trường hợp khách mời nằm ở cả hai trường hợp kể trên thì những ngày cuối tuần chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.
Địa điểm tổ chức lễ khai trương
Nếu như tổ chức lễ khai trương với quy mô gồm các đối tác và bạn bè thì thời điểm diễn ra vào buổi tối sẽ là thích hợp. Vì doanh nghiệp có thể tận dụng khoảng thời gian này để khách mời có thời gian chuyện trò và dùng bữa nhẹ với nhau.
Ngược lại, nếu như tổ chức ở những địa điểm công cộng nhằm mục đích quảng bá cho công chúng thì ban ngày chính là thời điểm hoàn hảo để tạo được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ.
2. Kịch bản tổ chức lễ khai trương chi tiết
Trước ngày tổ chức
Để có được một buổi lễ khai trương hoàn hảo thì doanh nghiệp cần lên một kịch bản khai trương đầy đủ và chi tiết, bao gồm:
- Danh sách số lượng khách mời trong buổi lễ.
- Khảo sát địa điểm tổ chức.
- Vẽ sơ đồ tổng quát khu vực diễn ra buổi lễ.
- Thiết kế và in ấn thư mời, backdrop, bandroll, banner,…
- Xin giấy phép tổ chức, thuê địa điểm, treo banner quảng cáo từ Sở văn hóa và du lịch.
- Phát thiệp mời.
Thi công và dàn dựng trang trí
- Bên ngoài khu vực lễ: Treo bandroll, banner, cờ phướn, cờ lưu xung quanh khu vực diễn ra lễ khai trương theo bản vẽ.
- Lắp đặt khu vực cổng chào hay cổng hơi, thảm đỏ, cột barie, tiểu cảnh cây xanh tại lối đi.
- Khu vực lễ: Treo bạt, backdrop, dựng sân khấu, trải thảm, trang trí bàn ghế khách mời, bàn tiếp tân.
- Khu vực khai trương, khánh thành: Treo băng khánh thành, cột barie,…
- Khu vực tiệc: Quầy teabreak, bàn ghế…
Tiến hành tổ chức lễ khai trương
Trong ngày diễn ra buổi lễ khai trương, kịch bản sẽ tuân theo những mục chính như sau:
Chào đón khách mời
- Bố trí đội ngũ nhân sự PG, PB. Gồm 3 nhóm cụ thể: Nhóm 1 sẽ đón khách từ ngoài cổng và mời đến quầy tiếp tân. Nhóm 2 đứng trực tiếp tại quầy tiếp tân và dán logo thương hiệu hoặc cài hoa cho khách. Nhóm 3 sẽ đón khách vào chỗ ngồi theo thứ tự đã sắp xếp.
- Bố trí nhân sự hướng dẫn chỗ đậu xe cho khách mời.
- Bố trí nhân sự nhận hoa, quà, biếu chúc mừng.
- Màn hình LCD chiếu hình ảnh về tổng quát về doanh nghiệp và các đối tác.
- Đội lân múa đón khách ở trước cổng chào.
- Kiểm tra và giám sát liên tục các khâu chuẩn bị, thử âm thanh, ánh sáng để đảm bảo không có sai sót về kỹ thuật.
- Điểm lại danh sách khách mời cho người dẫn chương trình. Xác nhận khách đã đến đủ hay chưa.
Tiết mục văn nghệ
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc được chọn lọc sẽ được trình bày nhằm thu hút và gây ấn tượng đối với khách mời. Trước khi được diễn ra thì người dẫn chương trình sẽ ổn định khách và tuyên bố lý do của buổi lễ. Sau đó:
- Múa Lân – Sư – Rồng mở màn chúc mừng buổi lễ.
- Các tiết mục ca hát, nhảy múa sẽ làm nóng không khí chương trình.
Khai mạc
- Người dẫn chương trình giới thiệu đại biểu, khách quý, các khách mời tham dự.
- Màn hình trình chiếu video quá trình thành lập và ra đời của doanh nghiệp.
- MC mời lãnh đạo của doanh nghiệp lên phát biểu, chia sẻ cảm nghĩ và có những lời chúc mừng.
- Đan xen phát biểu của các khách quý, những người có tầm ảnh hưởng công chúng để buổi lễ cũng như sản phẩm có thể lan tỏa hơn đến khách hàng.
Cắt băng khai trương
- MC mời lãnh đạo doanh nghiệp và các đơn vị đối tác có liên quan lên cắt băng khai trương.
- Chuẩn bị trước pháo hoa hoặc bong bóng để nổ hai bên.
Sau khi thực hiện nghi thức cắt băng khai trương, MC sẽ giới thiệu qua về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp một lần nữa. Và có thể mời mọi người tham quan địa điểm khai trương cũng như trải nghiệm và dùng thử sản phẩm. Cuối cùng là chiêu đãi khách mời với bữa tiệc nhẹ đã chuẩn bị trước.
Kết thúc buổi lễ
- Chụp hình kỷ niệm và giao lưu với các đối tác, khách mời của buổi lễ.
- Bố trí nhân sự tiễn khách mời ra xe, đón xe.
- Nên chuẩn bị quà tặng cho khách mời để gây thiện cảm và tạo ấn tượng tốt.
Cửa hàng, doanh nghiệp hay công ty có thể gây được ấn tượng đến với khách hàng hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kịch bản tổ chức lễ khai trương có độ sáng tạo và hấp dẫn như thế nào.
Khi bạn có nhu cầu về dịch vụ tổ chức lễ khai trương vui lòng liên hệ
CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN Á CHÂU
- Địa chỉ: 253 Ngõ Văn Chương, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội
- Hotline: 0938 859 998 – 0939 619 998
- Email: [email protected]
- Website: https://sukienachau.com
Những thông tin trong bài viết dưới đây của chúng tôi hy vọng đã phần nào mang đến cái nhìn tổng quan nhất trước khi bạn đọc tổ chức một buổi lễ khai trương quan trọng.